NHỮNG THÀNH PHẦN LÀM MỜ NÁM CÓ THỂ THAY THẾ HYDROQUINONE

Về điều trị, hiện nay chưa có chất nào có thể trung hòa được sắc tố melamin. Vì vậy xu hướng điều trị nám được ưa chuộng hàng đầu chính là ức chế sự sản sinh và làm giảm tế bào melanin. Và Hydroquinone là cái tên được nhiều chị em yêu thích. Tuy nhiên, khả năng tác dụng của Hydroquinone – đặc biệt là Hydroquinone 4% rất mạnh trên làn da của mình. Đây là hoạt chất được khuyên sử dụng trong thời gian ngắn và sau đó phải ngừng sử dụng nhằm hạn chế tăng/ mất sắc tố da. Đó là lý do bạn cần chuyển sang những sản phẩm non-hydroquinone để duy trì làn da khỏe mạnh và tươi trẻ. Hiên nay, cũng có rất nhiều hoạt chất có thể thay thế Hydroquinone trong giai đoạn duy trì này.

Dưới đây là một số thành phần làm mờ nám có thể thay thế Hydroquinone an toàn và có thể sử dụng lâu dài trong chăm sóc da hàng ngày.

Những thành phần làm mờ nám có thể thay thế Hydroquinone
Những thành phần làm mờ nám có thể thay thế Hydroquinone

Vì sao phải sử dụng thành phần mờ nám khác sau khi sử dụng Hydroquinone?

Thành phần hóa học giúp sáng da Hydroquinone được sử dụng nhiều trong các sản phẩm làm trắng da và trị thâm nám. Cơ chế hoạt động của Hydroquinone có chức năng “tiêu diệt” cũng như ức chế các tế bào sản sinh hắc sắc tố melanin. Chúng có tác dụng rõ rệt và nhanh chóng, đặc biệt là trong trường hợp điều trị các đốm nám da và tàn nhang, thâm mụn…

Vì sao phải sử dụng thành phần mờ nám khác sau khi sử dụng Hydroquinone?
Vì sao phải sử dụng thành phần mờ nám khác sau khi sử dụng Hydroquinone?

Các chuyên gia có lời khuyên rằng bạn chỉ nên sử dụng Hydroquinone trong thời gian ngắn, không quá 6 tháng điều trị. Hydroquinone với nồng độ 2-4% được xem là an toàn trong việc cải thiện vết nám, tàn nhang cho mọi phái đẹp. Trong trường hợp bạn không sử dụng Hydroquinone đúng nồng độ, không phù hợp với khả năng chịu đựng của da sẽ gây ra các vấn đề mất sắc tố. Vì vậy, các thành phần sáng da không chứa Hydroquinone (có nguồn gốc từ thực vật) dần trở nên phổ biến. Mặc dù tác dụng không mạnh bằng thành phần Hydroquinone nhưng vẫn đảm bảo công dụng làm sáng da và duy trì làn da tươi trẻ, không tì vết. Cùng theo dõi những thành phần sáng da có thể thay thế Hydroquinone ngay sau đây.

Những thành phần làm mờ nám có thể thay thế Hydroquinone

  1. Kojic Acid

Kojic Acid là một hợp chất tự nhiên có nguồn gốc từ nấm và quá trình lên men gạo. Đây được mệnh danh là người hùng trong việc điều trị nám da và tàn nhang. Kojic Acid được phát hiện và đưa vào sử dụng phổ biến trong công cuộc thẩm mỹ làm trắng. Cơ chế hoạt động của Kojic Acid làm ức chế sản xuất melanin và thẩm thấu vào tầng thượng bì để làm sáng da. Nói cách khác, hoạt chất này giúp ngăn chặn một loại enzyme đóng vai trò quan trọng trong việc sản sinh melanin, ức chế hình thành sắc tố da và ngăn chặn nám da hình thành từ bên trong. Kojic Acid hoạt động tương tự như hợp chất hóa học Hydroquinone (HQ). Vì thế, một trong những lý do nhiều phái đẹp “ấn tượng” với Kojic Acid vì nó an toàn, hiệu quả và không gây ra các tác dụng muôn không mong muốn đến sức khỏe như HQ. Đặc biệt, Kojic Acid dùng được cho cả phụ nữ mang thai qua 3 tháng đầu thai kỳ.

Tinh chất Luma Nano Dark Spot Remover chứa thành phần  Kojic Acid
Tinh chất Luma Nano Dark Spot Remover chứa thành phần  Kojic Acid

Sản phẩm gợi ý:

  • Tinh chất trị nám da Luma Nano Dark Spot Remover: TẠI ĐÂY
  • Kem trị nám da nhạy cảm Nanoluxe Dark Spot Remover: TẠI ĐÂY
  • Serum sáng da trị nám thâm mụn SkinCeuticals Discoloration Defense: TẠI ĐÂY
  • Kem dưỡng phục hồi MartiDerm Pigment Zero DSP SPF50+ Cream: TẠI ĐÂY
  1. Arbutin

Arbutin là hoạt chất thay thế được nhiều chị em săn đón sau Hydroquinone. Arbutin chiết xuất từ cây Bearberry có tác dụng ức chế sản sinh sắc tố thông qua việc ức chế men tyrosinase, tính hữu hiệu và an toàn đã được công nhận bởi giới chuyên môn trên toàn thế giới. Thành phần không gây ngộ độc cấp tín, tác dụng kéo dài vì cơ thể phải thủy phân dần dần liên kết Glycoside trong phân tử Arbutin. Thay vì giết chết các tế bào Melanocytes, Arbutin giúp ức chế enzyme sản sinh ra melanin trong tế bào. Bởi cơ chế hoạt động khác nhau, Arbutin là chất làm trắng da lành tính hơn và không mang lại tác dụng phụ như Hydroquinone. Điều này đồng nghĩa với việc kết quả điều trị mang lại chậm hơn. Đặc biệt, Arbutin dùng được cho cả phụ nữ mang thai qua 3 tháng đầu thai kỳ.

Serum Obagi Clinical Vitamin C + Arbutin Brightening Serum chứa thành phần Arbutin
Serum Obagi Clinical Vitamin C + Arbutin Brightening Serum chứa thành phần Arbutin

Sản phẩm gợi ý:

  • Kem phục hồi tái tạo và dưỡng sáng da Obagi Blend Fx: TẠI ĐÂY
  • Kem trị nám tàn nhang Obagi Clear Fx: TẠI ĐÂY
  • Serum dưỡng trắng Obagi Clinical Vitamin C + Arbutin Brightening Serum: TẠI ĐÂY
  • Serum dưỡng ẩm trị nám SkinCeuticals Phyto +: TẠI ĐÂY
  1. Vitamin C

Vitamin C – thành phần sáng da không thể bỏ lỡ, mang lại hiệu quả đáng kể trong chăm sóc da. Vitamin C hỗ trợ hiệu quả trong việc làm sáng da. Từ đó, tăng cường phản ứng rào cản và quá trình tái tạo phục hồi. Nhanh chóng giúp làn da tăng kháng thể, tạo nền tảng chống chịu ánh nắng mặt trời tốt hơn cùng với kem chống nắng. Mặc dù Vitamin C ở dạng nào thì vẫn phát huy được công dụng tiềm ẩn của nó, đánh thức vẻ tươi trẻ của làn da.

Serum Obagi Fx C-Clarifying Serum chứa thành phần Vitamin C
Serum Obagi Fx C-Clarifying Serum chứa thành phần Vitamin C

Sản phẩm gợi ý:

  • Kem dưỡng đêm Obagi-C Fx System Therapy Night Cream: TẠI ĐÂY
  • Serum trị nám dưỡng sáng da Obagi Fx C-Clarifying Serum: TẠI ĐÂY
  • Serum Vitamin C chống oxy hóa SkinCeuticals Phloretin CF: TẠI ĐÂY
  • Serum dưỡng da Zo Skin Health 10% VITAMIN C SELF – ACTIVATING: TẠI ĐÂY
  • Serum chống lão hóa, giảm sạm da Obagi Professional C 15%: TẠI ĐÂY
  1. Niacinamide

Hoạt chất Niacinamide là dẫn xuất của vitamin B3 và khá an toàn, lành tính. Những dẫn xuất này hoạt động trên da bằng cách ngăn chặn các melanin di chuyển đến lớp da phía trên cùng, làm hạn chế sự xuất hiện của các vết thâm nám. Ngoài ra, chúng còn có chức năng dưỡng ẩm, chống oxy hóa và bảo vệ cho làn da của bạn khỏi những tác động xấu từ môi trường bên ngoài.Các nghiên cứu lâm sàng chỉ ra rằng sử dụng hoạt chất trị nám Niacinamide 4-5% trong vòng 8 tuần làm giảm lượng hắc sắc tố đáng kể cho hiệu quả điều trị tương đương Hydroquinone với ít tác dụng phụ hơn.

Serum Obagi Daily Hydro-Drops chứa thành phần Niacinamide
Serum Obagi Daily Hydro-Drops chứa thành phần Niacinamide

Sản phẩm gợi ý:

  • Mặt nạ dưỡng trắng Brightening Mask Pack: TẠI ĐÂY
  • Serum cấp nước phục hồi da Obagi Daily Hydro-Drops: TẠI ĐÂY
  • Serum điều trị đốm nâu và lão hóa Murad Rapid Age Spot Correcting Serum: TẠI ĐÂY
  1. Retinoids (Vitamin A)

Retinoids đầu tiên được sử dụng kết hợp với Hydroquinone để làm tăng hiệu quả trị nám nhưng sau đó được công nhận bởi tác dụng riêng của nó. Retinoids khi bôi lên da sẽ sớm chuyển hóa thành Retinoic acid và chất này làm giảm hoạt động tyrosinase ngăn chặn sắc tố do tia UVB gây ra nên bên cạnh các tác dụng về trị mụn và chống lão hóa, Retinoids cũng được sử dụng như một liệu pháp trị các bệnh tăng sắc tố da như nám. Hoạt chất được khuyên dùng bắt đầu với nồng độ thấp và lượng dùng thấp để giảm tối đa kích ứng trước khi sử dụng thường xuyên.

Các sản phẩm trị nám chứa thành phần Retinoids (Vitamin A)
Các sản phẩm trị nám chứa thành phần Retinoids (Vitamin A)

Sản phẩm gợi ý:

Nếu bạn đang tìm kiếm sản phẩm dưỡng sáng, trị nám da an toàn và có thể sử dụng lâu dài. Thì các hoạt chất và sản phẩm gợi ý như trên chắc hẳn đã là nguồn thông tin hữu ích cho bạn rồi đấy. Lựa chọn thông minh để có làn da tươi xinh nhé!